Tự học Autodesk Inventor_Bài 3 Khởi động và môi trường phác thảo biên dạng 2d

Posted by vuvy 16/09/2017 0 Comment(s) Autodesk Inventor,

MÔI TRƯỜNG VẼ PHÁC BIÊN DẠNG 2D (SKETCH) TRONG INVENTOR
2.1. Giới thiệu chung

Môi trường vẽ phác biên dạng 2D là môi trường làm việc trong không gian hai chiều, dùng các hệ trục tọa độ làm các mặt chuẩn để vẽ phác các biên dạng, như mặt phẳng xy, xz hoặc yz.
 

Trong Inventor, việc thiết lập môi trường vẽ phác biên dạng 2D (Sketch) là bướcđầu tiên cần thực hiện trước khi muốn tạo một vật thể hay chi tiết (Part) bất kỳ. Bản vẽ phác biên dạng 2D là các đối tượng hình học để tạo thành biên dạng củavật thể hoặc các yếu tố hình học trong quá trình xây dựng vật thể. Mô hình 3D của vật thểđược tạo thành bằng cách đùn các biên dạng theo một phương nào đó hoặc quay biêndạng quanh một trục bất kỳ.

Hình 2.1 minh họa mô hình 3D của vật thể được tạo thành bằng cách quay biên dạng quanh trục quay một góc 360o.

Hình 2.2 minh họa mô hình 3D của vật thể được tạo thành bằng cách đùn biên dạng theo trục y (có hướng vuông góc với mặt phẳng chứa biên dạng).

 Khởi động
Bước 1: Vào menu Tools, chọn công cụ Application Options như Hình 2.3, khi đó sẽ xuất hiện hộp thoại như Hình 2.4.

Trong hộp thoại này, ta chọn mặt phẳng cần làm mặt chuẩn trong mục Part (ví dụ chọn mặt phẳng xy để vẽ phác biên dạng), sau đó nhấn nút OK để hoàn tất.
Bước 2: Nhấp chọn biểu tượng 
New trong menu Get Started trên Hình 2.5, sau đó vào mục Metric chọn biểu tượng Standart(mm).ipt rồi nhấn nút Create như Hình 2.6 để khởi động môi trường vẽ phác 2D.

Leave a Comment