Ưu đãi: Giảm 10% khi mua từ 3 sản phẩm
Nhận Linkdown
Ngay sau khi chuyển khoản.
Lưu trữ và bảo mật
Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối
Thanh Toán Sau
Quý khách nhận hàng tận tay trước khi trả tiền
Loại sản phẩm | Sách |
Số trang | 150 trang |
Chất lượng hình ảnh | Rõ nét (Hình ảnh trắng đen) |
Ngôn ngữ | Tiếng Việt |
Những công cụ thiết kế 3D trên phần mềm JDPAINT để bạn có thể thiết kế các biên dạng cong, hình nổi để hoàn chỉnh các mẫu điêu khắc trên gỗ. Toàn bộ những công cụ này đủ để người dùng cho ra được những sản phẩm chất lương nhất với độ thẩm mỹ cao và không bị giới hạn về tính sáng tạo như: Tượng chúa, tượng phật, tranh về các tôn giáo, chân dung, trang phong cảnh, hình rồng, hình phượng và nhiều đối tượng khác trong nghệ thuật. Để tạo ra các mẫu 3D hình nổi có thể dùng những mẫu 3D đã có sẵn và chỉnh sửa lại tùy theo ý thích, hoặc dùng những hình 2D — Vector (Đã thiết kế) để dựng thành các biên dạng 3D, nhưng tất cả đều cần phải sử dụng các công cụ 3D. Chính vì thế cần phải nắm chắc và hiểu toàn bộ các chức năng — tùy chọn của từng lệnh.
Những chức năng thiết kế 3D trên phần mềm Jdpaint 5.21 hay một số công cụ dùng trong nghệ thuật điêu khắc gỗ này không giống như phần mềm CAD trong lĩnh vực cơ khí (Không phải là dạng khối Solid mà là hình nổi 3D với biên dạng nhấp nhô). Phần lớn là tập trung vào việc tạo và hiệu chỉnh mặt phẳng với những đường cơ phức tạp để có được sản phẩm mẫu là đẹp nhất.
Để học được sách "Thiết kế 3D và tạo hình nỗi này" cần có khả năng thiết kế 2D trên jdpaint và hiểu về giao diện phần mềm. Trước khi biên soạn tài liệu này, UNGDUNGMAYTINH đã phát hành sách "Thiết kế 2D trên jdpaint 5.21" nên những ai chưa biết gì về phần mềm cũng như muốn trang bị kiến thức thiết kế 2D nền tảng thì có thể tham khảo qua tài liệu
Sách "Thiết kế 2D trên jdpaint 5.21": Xem chi tiết sản phẩm
Tài liệu này hướng dẫn tất cả các lệnh dùng trong thiết kế và tạo biên dạng nổi 3D. Đối với những sản phẩm đơn giản người học có thể thiết kế được dễ dàng nhưng nếu là những sản phẩm phức tạp cẩn phải có kinh nghiệm cũng như biết phối hợp các công cụ thiết kế và biết sử dụng đúng trường hợp. Sẽ có một tài liệu hướng dẫn về các kiến thức nâng cao trong việc thiết kế 3D
Bìa sách "Thiết kế 3D và tạo hình nổi trên Jdpaint 5.21"
Phần 1: Thanh công cụ Art Suface | 1. Region Relief (lên khối cho vecter kín) 2. Wire Relief (lên khối theo vector kín và hở đều được) 3. Lofting (uốn cong bề mặt thành thảm hay lá cờ) 4. Texture Surface
5. Image Texture
6. Standard Surface
7. Combine(làm khối nhỏ nằm dưới khối lớn nổi lên bề mặt khối lớn) 8. Deform (biến dạng hình theo ý mình) 9. Punch (làm âm hoặc làm nổi 1 vector kín lên 1 khối 10. Region Bidirection deforming (giống như Punch) | 11. Trim
12. Cylinder/Cone Roller
13. Offset Mesh (offset mesh theo chiều z)
15. Reduce Mesh(A) (tách khối ra khỏi nền)
19. Smooth NURBS(1) (làm mịn vector ngôi sao ở trên) |
Phần 2: ArtDraw | 1. Mirror Curve (Vẽ theo hình thức đối xứng)
| 2. Freehand curve Alt+I (Vẽ tự do bằng tay) 3. Extract region Alt+K (Tách các vector) 4. Show reference picture (lấy hình ra xem trong lúc lên khối 3D) 5. Singhe wire to region (thêm nét vẽ cho vector) 6. Crop Screen Image ( save vector đã vẽ) 7. Object Handspike deform(chế độ xoay màn hình 2D) |